Custom Search

ชายวัย 69 ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี

ชายวัย 69 ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด
ลดอายุลง 20 ปี ชี้ขนาดชื่อ-เพศ
ยังเปลี่ยนได้

หนุ่มใหญ่วัย 69 ปี ร้องศาล ขอเปลี่ยนปีเกิด ลดอายุลง 20 ปี ให้มีโอกาสทำงาน หาคนรัก ชี้ขนาดชื่อ-เพศยังเปลี่ยนได้ แล้วทำไมอายุจะเปลี่ยนไม่ได้ 
          
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น เผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เอมิล เรเทลแบนด์ ชายชาวเนเธอร์แลนด์วัย 69 ปี
ยื่นเรื่องต่อศาลท้องถิ่นเมืองอาร์เนม
ขอเปลี่ยนแปลงปีเกิด จะได้มีอายุลดลง 20 ปีเพื่อโอกาสในชีวิตการทำงานและความรัก
   
รายงานเผยว่า เอมิล ร้องต่อศาลขอเปลี่ยนปีเกิดให้ถูกต้องตามกฎหมาย จากวันเกิดจริงตามสูติบัตร วันที่ 11 มีนาคม 1949 (พ.ศ. 2492) เป็นวันที่ 1 มีนาคม 1949 (พ.ศ. 2512) โดยเขาให้เหตุผลต่อศาลว่า เขารู้สึกอึดอัดใจ เพราะในขณะที่เขาอายุ 69 ปี แต่เขารู้สึกเด็กกว่าอายุจริงถึง 20-25 ปี เขาต้องการที่จะลดอายุลง เพื่อจะได้มีโอกาสในการทำงานมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสการหาคู่ในแอปพลิเคชัน Tinder ที่กำหนดให้ใส่ข้อมูลอายุด้วย 
         
"คุณสามารถเปลี่ยนชื่อได้ เปลี่ยนเพศได้ แล้วทำไมอายุจะเปลี่ยนไม่ได้ล่ะ" เอมิล เรเทลแบนด์ กล่าว
          
ตามรายงานของเว็บไซต์เดอะการ์เดียน ได้เผยคำพูดของเอมิล ระบุว่า

"เมื่อผมอายุ 69 ปี ผมถูกจำกัด แต่ถ้าผมอายุ 49 ปี ผมสามารถซื้อบ้านหลังใหม่ มีรถหลายคัน ทำงานได้มากขึ้น และในแอปพลิเคชัน Tinder ที่ระบุอายุผม 69 ปี ไม่มีใครสนใจผมแต่หากผมอายุ 49 ปี ในใบหน้าแบบนี้ ผมจะกลายเป็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลย" 
          
ขณะที่ทางด้านศาลท้องถิ่น ภายหลังจากได้รับฟังเรื่องร้องเรียนของเอมิล ก็เกิดความลำบากใจ เนื่องจากยังไม่เคยมีกรณีการยื่นคำร้องเช่นนี้มาก่อนในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ทางศาลยอมรับว่า สำหรับกฎหมายเรื่องการเปลี่ยนเพศพัฒนาไปมากจากหลายปีก่อน
เป็นเรื่องที่หลายคนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ และมันกลายเป็นจริงในปัจจุบัน แต่สำหรับเรื่องการเปลี่ยนแปลงอายุ มีข้อจำกัดมาก และมีผลกระทบที่จะตามมามากมาย จึงค่อนข้างที่จะเป็นไปได้ยาก

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

รายการบล็อกของฉัน