Custom Search

นาซาพบ แก้ว บนดาวอังคาร


ยานอวกาศของนาซาค้นพบวัสดุแก้วบนพื้นผิวดาวอังคาร ซึ่งนักวิทยาศาสตร์คาดว่าอาจเป็นหนทางใหม่ในการหาคำตอบเรื่องสิ่งมีชีวิตในจักรวาล

ข้อมูลล่าสุดจากยานอวกาศ "มาร์ส รีคอนเนสเซนซ์ ออร์บิเตอร์" หรือ MRO ขององค์การนาซาระบุว่าพบวัสดุที่เป็นแก้วบนดาวอังคาร โดยวัสดุแก้วดังกล่าวปะปนอยู่กับเถ้าถ่านภูเขาไฟบนพื้นผิวของดาวอังคาร ซึ่งถือเป็นการค้นพบที่สำคัญที่อาจทำให้นักวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์เข้าใจความเป็นมาของดาวอังคารได้ดียิ่งขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยบราวน์ มลรัฐโรดไอแลนด์ ระบุว่าเมื่อก่อนการสำรวจและศึกษาดาวอังคารจะมุ่งไปที่การค้นหาร่องรอยของแหล่งน้ำจากตะกอนในชั้นหิน ซึ่งอาจนำไปสู่การหาคำตอบว่าดาวอังคารเคยมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่หรือไม่ แต่การค้นพบแก้วล่าสุดทำให้นักวิทยาศาสตร์อาจมีเส้นทางใหม่ในการหาคำตอบดังกล่าว นั่นก็คือการตรวจสอบวัสดุแก้วเหล่านั้นว่าจะเก็บรักษาหลักฐานเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตไว้บ้างหรือไม่นั่นเอง
นายบิลล์ นาย ซีอีโอของ "เดอะ แพลเนแทรี โซไซตี" องค์การด้านวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ในสหรัฐฯ แสดงความเห็นว่าหากสามารถนำตัวอย่างวัสดุแก้วดังกล่าวกลับมาตรวจสอบที่โลกได้ ก็จะเป็นผลดีกับวงการวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์อย่างมาก นอกจากนี้ ยังอาจส่งผลให้คนทั่วโลกมองประเด็นสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารและในจักรวาลแตกต่างไปจากเดิมอีกด้วย

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

รายการบล็อกของฉัน