Custom Search

พบฟอสซิลวาฬ 43 ล้านปีมี 4 ขาที่เปรู

🕵️‍♂️นักบรรพชีวินวิทยานานาชาติจากเปรู ฝรั่งเศส อิตาลี เนเธอร์แลนด์ และเบลเยี่ยม ขุดพบซากฟอสซิลวาฬยุคดึกดำบรรพ์ อายุ 43 ล้านปี มี 4 ขา ตีนเหมือนเป็ด ที่ประเทศเปรู ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้ และจากการตรวจวิเคราะห์เชื่อว่า สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมขนาดความยาวลำตัว 4 เมตรตัวนี้ ปรับร่างกายให้สามารถว่ายน้ำ และเดินบนบกได้ 

👨นักวิจัยเชื่อว่า การค้นพบจะช่วยไขปริศนาวิวัฒนาการของวาฬ และวิธีการแพร่ขยายพันธุ์ของพวกมัน ดร.โอลิเวีย แลมเบิร์ต นักวิทยาศาสตร์ของสถาบันวิทยาศาสตร์ธรรมชาติแห่งราชสำนักเบลเยียม กล่าวว่า นี่เป็นตัวอย่างฟอสซิลวาฬ 4 ขา ที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด เท่าที่เคยมีการขุดพบนอกอินเดียและปากีสถาน 

🐋ฟอสซิลวาฬตัวนี้ถูกพบในดินตะกอนชายฝั่ง ประมาณ 1 กิโลเมตรจากชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ในเขตเมืองปลายา เมเดีย ลูนา สถานที่พบสร้างความตื่นเต้นแก่ทีมนักวิจัย เนื่องจากเชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดวิวัฒนาการของวาฬที่พบในเอเชียใต้ เมื่อประมาณ 50 ล้านปีก่อน
เนื่องจากร่างกายของพวกมันปรับตัวให้เข้ากับน้ำได้มากขึ้น เชื่อว่าพวกมันอพยพต่อไปยังแอฟริกาเหนือ และอเมริกาเหนือ ที่ซึ่งมีการขุดพบซากฟอสซิล และการค้นพบล่าสุดบ่งชี้ว่า วาฬ 4 ขาสามารถว่ายน้ำจากทวีปอเมริกาใต้ไปยังภูมิภาคต่างๆ ที่กล่าวมา.

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

รายการบล็อกของฉัน