Custom Search

หนองหานทะเลบัวแดงอันดับ 2 ทะเลสาบแปลกสุดในโลก

หนองหาน’ เลื่องชื่อCNN เลือก อันดับ 2 ทะเลสาบแปลกสุดในโลก



 ‘หนองหาน’ ของไทย...ดังกระหึ่ม.. ‘ซีเอ็นเอ็น’ เลือกเป็นอันดับ 2 ทะเลสาบที่แปลกสุดในโลก ด้วยความสวยงามของดอกบัวแดงนับหมื่นๆ ดอกที่จะบานสะพรั่งพร้อมกันเต็มบึง ขณะที่ อันดับ 1 คือ ทะเลสาบแมงกะพรุน ในประเทศปาเลา...

ความงามของดอกบัวแดง ที่ ‘หนองหาน’ ของไทยเลื่องชื่อ...เมื่อเว็บไซต์ของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ วันที่ 12 ก.ค. เลือก ‘หนองหาน’ ในประเทศไทย ติดอันดับ 2 ของทะเลสาบแปลกที่สุดในโลก ซึ่งไม่เหมือนกับทะเลสาบอื่นทั่วไป รองจากทะเลสาบแมงกะพรุน ในสาธารณรัฐปาเลา ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของฟิลิปปปินส์ โดยบรรยายถึงความงดงามของดอกบัวแดง ในทะเลสาบหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จนเลือกให้เป็นทะเลสาบแปลกสุดในโลกอันดับ 2 ว่าเป็นเพราะความงามของดอกบัวแดงหลายพันหลายหมื่นดอก ที่จะเบ่งบานอยู่บนผิวน้ำที่ทะเลสาบหนองหาน เนื้อที่นับ 20,000 ไร่ โดยดอกบัวจะเริ่มผลิบานตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นประจำทุกปี หลังสิ้นสุดฤดูฝนเพียงไม่นาน และจะบานสะพรั่งในเดือนธันวาคม

สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ บอกว่า ชาวบ้านใกล้เคียงจะพายเรือไปชื่นชมความงามของดอกบัวแดงที่เป็นภาพสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ และเรียกกันว่า ‘ทะเลบัวแดง’ โดยภาพดอกบัวบานจะสวยที่สุดในช่วงเช้าก่อนเที่ยง เมื่อดอกบัวเริ่มผลิบานรับแสงแดดยามเช้า เผยให้เห็นกลีบสีชมพู (ไม่ใช่สีแดง ตามชื่อเรียก)
พร้อมกับบอกด้วยว่า ทะเลสาบแห่งนี้ อยู่ในจังหวัดอุดรธานี ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางเหนือราว 350 กม. และดอกบัวจะบานถึงเดือน มี.ค.ของทุกปี
สำหรับทะเลสาบที่แปลก
เมื่อจัดอันดับทะเลสาบแปลกสุดในโลก
หนองหานเลื่องชื่อCNN เลือก อันดับ2

  

ทะเลสาบแมงกะพรุน ในสาธารณรัฐปาเลา 
ครองอันดับ 1

ทะเลสาบแอสฟัลท์ (ยางมะตอย) แห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านลาเบรีย บนเกาะตรีนิแดด 
ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 100 เอเคอร์ (253 ไร่)
อันดับ 3 ของโลก จากการคัดเลือกโดยซีเอ็นเอ็น ได้แก่ ทะเลสาบลา เบรีย พิตช์ ในประเทศตรินิแดด, 


อันดับ 4 บึงเดือด หรือ Boiling Lake ในประเทศดอมินีกา ประเทศเกาะในทะเลแคริบเบียน,

อันดับ 5 ทะเลสาบมานิควอกัน ประเทศแคนาดา,

ทะเลสาบลากูน่า โคโลราโด (Laguna Colorada) หรือเป็นที่รู้จักในอีกชื่อคือ Red Lagoon
อันดับ 6 , ทะเลสาบโคโลราโด ในโบลิเวีย


อันดับ 7 ทะเลสาบบนปากปล่องภูเขาไฟ เอรีบัสในทวีปแอนตาร์กติกา, 

ทะเลสาบแห่งหัวใจหญิงสาวที่โด่งดังไปทั่วโลกโซเซียลนี้ เป็นทะเลสาบขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเกาะมิดเดิล (Middle Island) ในออสเตรเลีย แต่เนื่องจากน้ำในทะเลสาบมีสีชมพูคล้ายนมเย็น ทำให้ถูกคนท้องถิ่นเรียกว่า “หัวใจหญิงสาว”
อันดับ 8 ทะเลสาบฮิลเลียร์ ในออสเตรเลีย
ส่วนทะเลสาบ เดด ซี ในจอร์แดน ซึ่งชาวโลกรู้จักกันดีอยู่ในอันดับ 15
15อันดับทะเลสาบแปลก

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

รายการบล็อกของฉัน